10 LOẠI CÂY LÀM QUÀ TẶNG 20/11 Ý NGHĨA NHẤT

Mùa Hiến chương các Nhà giáo – “ ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 ” đang đến gần. Để bày tỏ tình cảm, lòng kính trọng của mình bằng những chậu cây cảnh xinh xắn, đáng yêu sẽ là một món quà 20.11 tuyệt vời nhờ vào giá trị sức khỏe mà cây xanh mang đến.

10 LOẠI CÂY LÀM QUÀ TẶNG 20/11 Ý NGHĨA NHẤT

Một nhà hiền triết nổi tiếng đã từng nói: “Một người thầy giỏi giống như ngọn nến – đốt cháy chính mình để soi sáng đường cho những người khác”. Bởi lẽ chắc chắn rằng mỗi người trong cuộc đời đều trải qua quá trình học tập để trưởng thành và vươn cao, và Thầy Cô chính là những người tiên phong, những “vị nhạc trưởng” dẫn lối học trò của mình xuyên suốt quá trình lắm gian truân ấy đến khi chạm vạch đích hành trình. Vì vậy, “ Trọng thầy mới được làm thầy” – những kiến thức quý giá, những công ơn tri thức mà người làm Thầy đã trao cho ta, sẽ mãi “khắc cốt ghi tâm” trong tiềm thức mỗi người trên mốc son cuộc sống.

Mùa Hiến chương các Nhà giáo – “ ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 ” đang đến gần. Đây là dịp không chỉ học sinh mà bất cứ ai yêu quý, mang ơn những người Thầy đều mong muốn bày tỏ tình cảm, lòng kính trọng của mình đến Người đã truyền đạt nguồn tri thức quý báu bằng những món quà trân quý, vẹn tròn nghĩa tình. Đặc biệt, những chậu cây cảnh xinh xắn, đáng yêu sẽ là một trong những gợi ý tuyệt vời nhất để bạn lựa chọn làm quà 20.11 cho giáo viên vì lợi ích tinh thần cũng như giá trị sức khỏe mà cây xanh mang đến. Vậy nên chọn cây xanh gì làm quà 20.11 cho thầy giáoquà 20.11 cho cô giáo? Sau đây, An Nhiên Garden xin gửi đến bạn 10 mẫu cây quà tặng ngày 20.11 giàu ý nghĩa và được ưa chuộng, săn đón nhất hiện nay trên thị trường quà tặng cây xanh:

1. Cành Vàng (Tabebuia aurea)

Cây Cành Vàng còn sở hữu tên gọi quý phái là Hoàng Kim Ngọc Diệp, bởi lá cây hình tròn xoe như đồng xu viên mãn, màu xanh ngọc bích, rìa lá có màu vàng, lá xanh bóng quanh năm, mọng nước như ngọc. Cành lá của Cành Vàng tượng trưng cho tài sản, tiền bạc, khi cây ra hoa càng tăng lên sự giàu sang no ấm, ngập tràn may mắn của chủ sở hữu.

Không những thế, Cành Vàng còn được xem là biểu tượng của sự trường tồn, sức sống mãnh liệt và tuổi trẻ vĩnh hằng, bởi lá luôn xanh mướt quanh năm tràn trề sức sống mặc cho điều kiện sống có khắc nghiệt bao nhiêu, giúp nâng tầm giá trị của cây. Vì thế, chọn cây Cành Vàng làm quà 20 11 cho thầy cô giáo như lời chúc sức khỏe, thành đạt mà người học trò muốn gửi gắm đến một cách chân thành nhất.

2. Đế Vương Xanh (Philodendron Imperial Green)

Ngay từ cái tên Đế Vương cũng đã cho thấy sự uy quyền, sự sang trọng và là đại diện cho những nhà lãnh đạo. Cây Đế Vương xanh ( hay tên đầy đủ là Trầu Bà Đế Vương Xanh) biểu thị cho sự nỗ lực, sự bền bỉ, chiến thắng mọi khó khăn để vươn lên phía trước. Không nhưng thế, cây còn mang đến may mắn, tài lộc, xua đuổi những điều xui xẻo, thị phi trong cuộc sống.

Chính vì vậy cây Đế Vương Xanh đã và đang được nhiều “tín đồ cây cảnh” săn lùng, đặc biệt là người quản lý, để thể hiện quyền uy, tinh thần đế vương, rất thích hợp để làm quà tặng ngày nhà giáo 20 tháng 11, bởi lẽ Thầy Cô chính là những vị lãnh đạo tài đức vẹn toàn dẫn dắt học sinh đến tương lai công thành danh toại, sự nghiệp thăng hoa.

Ngoài ra, cây còn có khả năng lọc không khí, lọc bỏ các chất dạng hơi gây ung thư cao như khói thuốc hay formandehit và nhiều chất hóa học khác hoặc hút bức xạ điện tử tránh gây hại cho sức khỏe con người.

3. Hồng Môn (Anthurium scherzerianum)

Cây Hồng Môn sở hữu cánh hoa đỏ thắm, hình trái tim như tình cảm nhiệt tình, ấm áp của người học trò dành cho thầy, cô giáo. Hồng Môn chắc chắn sẽ là món quà tặng cô giáo, quà tặng thầy giáo đầy xúc động. Không cần phô trương cảm xúc, không cần cầu kỳ bắt mắt, chỉ cần một chậu Hồng Môn đỏ thắm vẹn tròn tình nghĩa Thầy – Trò đong đầy, ấm áp, giàu nghĩa tình.

Không những thế, Hồng Môn còn tượng trưng cho tình yêu lứa đôi và lòng hiếu khách của gia chủ. Tuy kích thước cây nhỏ, thân ngắn nhưng tuổi thọ lại khá cao so với các loại cây cảnh khác. Chính cái tên của cây được ghép của hai từ hồng - môn có nghĩa là mở ra sự may mắn, hạnh phúc, thu hút những dòng khí tích cực và điều hòa bớt những dòng khí tiêu cực trong môi trường sống.

4. Kim Tiền (Zamioculcas zamiifolia)

Cây Kim Tiền với thân cây vươn cao cùng lá xanh hướng lên trên tượng trưng cho bàn tay hứng lộc trời, mang ý nghĩa công việc ngày càng thăng tiến, tiền bạc dồi dào. Đặc biệt khi cây Kim Tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng dồi dào cả về tiền tài lẫn lợi lộc. Hơn nữa theo nghĩa hán việt, “Kim” dùng để chỉ màu vàng hoặc thể hiện sự cao quý hay tiền tài, “Tiền” là tiền bạc thể hiện sự giàu có. Chính vì thế, Kim Tiền có ý nghĩa mang lại sự giàu có, tài lộc.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã nhận định rằng, khi con người làm việc với sự tập trung cao độ trong thời gian dài sẽ khiến dễ sinh ra stress và không ôn định thị lực. Do đó, cây Kim Tiền để bàn làm việc ngoài tác dụng trang trí còn giúp giảm stress và làm dịu mắt khi làm việc căng thẳng bằng cách tập trung nhìn vào cây xanh khoảng 3 phút, màu xanh lá cây trên cây xanh sẽ đánh tan stress và điều tiết hoạt động của mắt trở lại bình thường. Với công việc trong môi trường áp lực như môi trường học đường, chọn cây Kim Tiền làm quà tặng cô giáo q7 hay quà tặng thầy giáo q7 là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời!

5. Lan Ý (Spathiphyllum Wallisii)

Nét đặc biệt ở loài cây này là nhành hoa hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc của phái nữ. Vì vậy Lan Ý chính là món quà tặng cô giáo quận 7 thiết thực, gửi tặng tình yêu, niềm vui ngập tràn đến với ngôi nhà của người đã có ơn dạy dỗ chúng ta cùng lời chúc Cô luôn vui tươi và mãi hạnh phúc như những đóa hoa xinh đẹp này.

Ngoài ra, cây còn được biết đến với hai danh xưng mỹ miều khác là Bạch môn hay vĩ hoa trắng hoặc Huệ hòa bình vì đặc điểm hoa của cây màu trắng muốt rất đẹp, Lan Ý sẽ giúp người trồng giải hòa được mâu thuẫn, xung khắc. Gia chủ sẽ có cuộc sống hài hòa yên vui như sự hài hòa giữa lá và hoa. Hoa trắng thanh tao vươn thẳng cũng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

6. Lưỡi Hổ (Sansevieria Trifasciata)

Được biết dưới cái tên hổ vĩ mép lá vàng, hay cây lưỡi cọp, Lưỡi Hổ sở hữu lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người, đặc biệt tượng trưng cho tinh thần nhiệt huyết hết lòng của Thầy Cô, luôn tận tâm hết mình để dẫn dắt các thế hệ học sinh.

Không những vậy, dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền và chống lại những điều không may mắn trong cuộc sống. Ngoài ra, cây cung cấp Oxy cho căn phòng khi về đêm, giúp thanh lọc không khí, mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ. Do đó, lựa chọn cây Lưỡi Hổ làm quà 20.11 q7 là một lựa chọn không thể tranh cãi hay phủ nhận.

7. Sen Đá (Succulent - Echeveria)

Còn được gọi là cây Hoa Đá, Sen Đá là biểu tượng cho ý chí kiên cường, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống bởi sức sống mãnh liệt- có thể thích nghi với mọi loại khí hậu, mọi địa hình và sống quanh năm và khi lá rụng có thể nảy chồi từ đó và mọc lên cây mới. Không những thế, Sen Đá còn mang đến sự bình an cho người sở hữu bởi lá thường xếp thành hình như những bông hoa sen giống như đài sen mà Phật Bà Quan Âm hay ngồi.

Đặc biệt, tặng Sen đá cho người giáo viên của mình chính là gửi gắm lòng tôn kính vĩnh cửu, luôn tương thân bên nhau khi hoạn nạn như những cánh lá cây đan xen vào nhau. Hơn nữa, nếu Cô Thầy bạn thuộc mệnh Kim hay mệnh Thủy trong Ngũ Hành, ắt hẳn cây sẽ mang đến nhiều may mắn trong cuộc sống, tiền bạc luôn đong đầy. Hiện nay, ở An Nhiên Garden với sự ra đời của vô số mẫu thiết kế tiểu cảnh Sen Đá xinh xắn, bắt mắt ắt hẳn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Và nếu bạn đang băn khoăn về cây cảnh đẹp cho quà giáo viên quận 7, những mẫu tiểu cảnh Sen Đá sẽ là “ the best choice” dành cho bạn!

8. Sen Đá Hoa

Sen đá hoa là một trong những mẫu Sen Đá rất được yêu thích trên thị trường cây cảnh trang trí. Những chiếc cánh sen đá đan xếp vào nhau, nở bung tựa như đài sen của Quan Âm Bồ Tát, thể hiện sự may mắn và vinh hoa phú quý cho chủ sỡ hữu. Hiện nay, họ Sen Đá đã ra đời hàng trăm, hàng nghìn loại Sen Đá hoa đa dạng, độc đáo để bạn có thể thoải mái lựa chọn như: Sen Đá Hoa Hồng Xanh (Greenovia), Sen Đá Hoa Cúc (Echeveria Runyonii), Sen Đá Hoa Hồng Trắng (Crassualaceae ), Sen Đá hoa đôi, Sen Đá hoa sen…Lựa chọn Sen Đá Hoa làm quà 20.11 quận 7 ắt hẳn sẽ khiến Thầy Cô rất vui và hạnh phúc với món quà giàu ý nghĩa này.

Hơn nữa, Hoa Sen Đá cũng là loài hoa rất được ưa chuộng làm hoa cầm tay cô dâu. Vì đặc điểm của cây, dù cho thời điểm khắc nghiệt, không cần bỏ nhiều công chăm sóc nhưng cây vẫn khoẻ mạnh và rực rỡ, cũng như một tình yêu đẹp, dù có trải qua bao nhiêu gian nan và thử thách thì vẫn vững bền và trừng tồn với thời gian. Đều là những loài hoa tượng trưng cho tình yêu, nếu như hoa hồng mang vẻ đẹp kiêu sa, đài các thì Hoa Sen Đá sẽ chinh phục bạn bằng nét mộc mạc, chân thành và thuần khiết.

9. Xương Rồng Núi (Fairy Castle Cactus)

Mang trên thân những chiếc gai sắc nhọn, Xương Rồng Núi ( hay Xương rồng Thanh Sơn) biểu trưng cho sự mạnh mẽ, bền bỉ. Tuy nhiên, thân của cây Xương Rồng Núi bên ngoài xù xì và gai góc bao nhiêu, thì bên trong lại rất mọng nước, như những người vẻ ngoài thì lại cứng rắn nhưng bên trong lại vô cùng mềm yếu, giàu tình cảm. Đây cũng chính là ý nghĩa món quà tặng giáo viên ngày 20/11: Thầy Cô giáo dù có la mắng, nghiêm khắc với học sinh như thế nào, thì sâu bên trong họ vẫn là một tấm lòng luôn yêu thương, luôn tha thiết mong muốn những người học trò thành tài, trở thành những người tốt trong xã hội như người xưa thường dạy rằng “Thương cho roi cho vọt”. Chính vì thế, Xương Rồng luôn là quà 20.11 quận 7 cho giáo viên được ưa chuộng và “hot” nhất hiện nay trên thị trường cây cảnh quà tặng.

Đặc biệt, Xương Rồng Núi sở hữu hình dáng độc đáo nhìn tựa như những ngọn núi trùng điệp vươn cao lên một cách thanh thoát, khỏe khoắn và đầy vẻ kiêu hãnh. Cây chính là biểu trưng của sự kiên trì, và không ngừng cố gắng mỗi ngày của con người trong cuộc sống. Nếu cây ra hoa, thì đây chắc chắn đây một điềm may, sẽ mang lại bình an và phát tài. Vì lẽ đó, cây còn là biểu tượng của sự kiên trì, và chung thủy trong tình yêu.

10. Xương Rồng tai thỏ (Opuntia microdasys)

Họ Xương Rồng tượng trưng cho sự gai góc và mạnh mẽ. Cây là đại diện cho những người có khả năng chịu đựng đáng khâm phục, sẵn sàng đối mặt khó khăn và không ngừng vươn lên trong điều kiện khắc nghiệt nhất.

Bên cạnh đó, Xương Rồng theo tiếng Tây Ban Nha còn mang một ý nghĩa lãng mạn “ Hãy đến và mang em đi”. Vì vậy, Cây là biểu tượng của những tâm hồn giàu tình cảm lãng mạn song lại vô cùng cứng rắn, không bộc lộ ra ngoài. Trong tình yêu, họ mang một tình yêu nồng nàn, mãnh liệt và giàu thủy chung nhưng thầm kín và lặng lẽ, khiêm nhường. Với vẻ ngoài đáng yêu như những “chú thỏ mini”, Xương rồng tai thỏ luôn được các bạn trẻ yêu thích, chọn làm quà tặng gửi đến những người thầy giáo, cô giáo mà mình kính trọng, yêu quý, là mẫu quà tặng ngày nhà giáo 20/11 không bao giờ ngừng “hot”.

Trên là 10 loại cây cảnh ý nghĩa nhất, ấn tượng nhất thích hợp làm quà tặng ngày nhà giáo 20/11 mà bạn có thể tham khảo và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho quà tặng cô giáo quận 7 quà tặng thầy giáo quận 7. Bên cạnh những món quà cây xanh xinh xắn, bạn đừng quên chuẩn bị một tấm thiệp nhỏ kèm đôi câu chúc hay và sâu sắc đến Thầy, Cô giáo đáng kính đã từng dìu dắt nên người, điều đó càng làm tăng giá trị và tô đậm ý nghĩa món quà 20/11 từ bạn. An Nhiên Garden chúc bạn và quý Thầy Cô giáo một ngày Tri ân thật nhiều xúc cảm và giàu nghĩa tình sâu sắc!

Xem thêm

CÂY CẢNH Ý NGHĨA DÙNG LÀM QUÀ 20/11

CÂY CẢNH Ý NGHĨA DÙNG LÀM QUÀ 20/11<

21 July 2021

Việc lựa chọn những món quà vừa ý nghĩa vừa chân thành dành tặng Cô Thầy là một việc làm vô cùng quan trọng. Đừng lo lắng, An Nhiên Garden sẽ gợi ý cho bạn 10 loại cây quà tặng giáo viên đầy ý nghĩa sâu sắc như sau:

Chi tiết