CÂY CẢNH Ý NGHĨA DÙNG LÀM QUÀ 20/11

Việc lựa chọn những món quà vừa ý nghĩa vừa chân thành dành tặng Cô Thầy là một việc làm vô cùng quan trọng. Đừng lo lắng, An Nhiên Garden sẽ gợi ý cho bạn 10 loại cây quà tặng giáo viên đầy ý nghĩa sâu sắc như sau:

CÂY CẢNH Ý NGHĨA DÙNG LÀM QUÀ 20/11

Từ nghìn xưa, “Tôn sư trọng đạo” là truyền thống nhân văn và trân quý của dân tộc Việt Nam. Đó là sự tỏ lòng tôn kính đến những bậc tiền bối và sự xem trọng đạo nghĩa của người làm trò dành cho người làm Thầy, dành cho những người đã truyền đạt những bài học giàu ý nghĩa, giàu kinh nghiệm vô giá. Trải dọc theo dòng lịch sử, ngày nay, truyền thống nhân văn ấy đã khắc ghi trong tâm trí mỗi người con đất Việt, đặc biệt thể hiện ý nghĩa nhất vào mỗi dịp 20 tháng 11 hằng năm với tên gọi Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam – ngày mà tình cảm Thầy trò càng thêm gắn bó, thiết tha, giàu nghĩa tình.

Chính vì thế, việc lựa chọn những món quà vừa ý nghĩa vừa chân thành dành tặng Cô Thầy là một việc làm vô cùng quan trọng. Và những chậu cây cảnh xinh xắn gửi đến Thầy Cô sẽ là một gợi ý mà bạn không thể bỏ qua. Cây quà tặng không những thể hiện được tâm ý, tình cảm của học trò mà cây còn mang nhiều ý nghĩa về công danh, tài lộc đến giáo viên, tuy rằng không quá phô trương, không quá đơn giản nhưng lại cực kỳ ý nghĩa. Vậy những cây quà tặng ngày Nhà giáo Việt Nam nên chọn cây như thế nào? Nên chọn cây xanh gì làm quà 20.11 cho thầy giáoquà 20.11 cho cô giáo? Đừng lo lắng, An Nhiên Garden sẽ gợi ý cho bạn 10 loại cây quà tặng giáo viên đầy ý nghĩa sâu sắc như sau:

1. Cây Ngọc Ngân (Dieffenbachia Picta):

Cây Ngọc Ngân có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, lại mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho người trồng, bắt nguồn từ màu sắc của nó, màu trắng chỉ ngân màu xanh chỉ ngọc, tổng thể ghép lại “ngọc ngân” là vừa sang vừa quý. Chữ “ngân” có nghĩa là tiền bạc nên cây mang ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng. Không chỉ là món quà tặng cây xanh được săn lùng ráo riết mà cây còn được các chuyên gia hàng đầu về cây cảnh đánh giá cao.

Không những thế, cây còn thể hiện cho tình đoàn kết được thể hiện qua hình ảnh các bím được đan xen, gắn bó chặt chẽ với nhau. Tặng một chậu Ngọc Ngân tinh khiết làm quà 20.11 cho giáo viên chính là thể hiện sự đồng lòng, đoàn kết của tập thể lớp muốn dành cho Thầy Cô của mình, mãi trường tồn theo tháng năm.

2. Cây Đuôi Công Khổng Tước (Calathea Makoyana)

Cây Đuôi công Khổng Tước là loại tiểu cảnh trang trí độc đáo với sức sống mạnh mẽ và có khả năng lọc sạch không khí. Cây dễ dàng phát triển tốt trong điều kiện môi trường thiếu ánh sáng.

Là loài cây quà tặng tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn, Đuôi Công Khổng Tước là một trong những món quà tặng thầy giáo, món quà tặng cô giáo nhân ngày 20.11 được ưa chuộng hiện nay. Không những thế, Cây Đuôi Công Khổng Tước còn là một loại cây giúp giải tỏa căng thẳng và tạo nguồn cảm hứng tích cực, đặc biệt là nguồn cảm hứng giúp người Thầy có thể truyền đạt bài học một cách sâu sắc đến học sinh của mình.

3. Cây Lan Ý (Spathiphyllum Wallisii):

Còn được gọi là cây bạch môn hay vĩ hoa trắng hoặc huệ hòa bình vì đặc điểm hoa của cây màu trắng muốt rất đẹp, Lan Ý sẽ giúp người trồng giải hòa được mâu thuẫn, xung khắc. Gia chủ sẽ có cuộc sống hài hòa yên vui như sự hài hòa giữa lá và hoa. Hoa trắng thanh tao vươn thẳng cũng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Đặc biệt loài cây này có hoa hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc của phái nữ. Vì vậy cây chính là món quà tặng cô giáo thiết thực, gửi tặng tình yêu, niềm vui ngập tràn đến với ngôi nhà của người đã có ơn dạy dỗ chúng ta cùng lời chúc Cô luôn vui tươi và mãi hạnh phúc như những đóa hoa xinh đẹp này.

4. Cây Sen Đá (Succulent - Echeveria)

Còn được gọi là cây Hoa Đá, Sen Đá là biểu tượng cho ý chí kiên cường, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống bởi sức sống mãnh liệt- có thể thích nghi với mọi loại khí hậu, mọi địa hình và sống quanh năm và khi lá rụng có thể nảy chồi từ đó và mọc lên cây mới. Không những thế, Sen Đá còn mang đến sự bình an cho người sở hữu bởi lá thường xếp thành hình như những bông hoa sen giống như đài sen mà Phật Bà Quan Âm hay ngồi.

Đặc biệt, tặng Sen đá cho người giáo viên của mình chính là gửi gắm lòng tôn kính vĩnh cửu, luôn tương thân bên nhau khi hoạn nạn như những cánh lá cây đan xen vào nhau. Hơn nữa, nếu Cô Thầy bạn thuộc mệnh Kim hay mệnh Thủy trong Ngũ Hành, ắt hẳn cây sẽ mang đến nhiều may mắn trong cuộc sống, tiền bạc luôn đong đầy. Hiện nay, ở An Nhiên Garden với sự ra đời của vô số mẫu thiết kế tiểu cảnh Sen Đá xinh xắn, bắt mắt ắt hẳn sẽ không làm bạn phải thất vọng. Và nếu bạn đang băn khoăn về cây cảnh đẹp cho quà giáo viên quận 7, những mẫu tiểu cảnh Sen Đá sẽ là “ the best choice” dành cho bạn!

5. Cây Hạnh Phúc (Radermachera sinica)

Cây Hạnh Phúc – đúng như tên gọi của nó - biểu trưng cho sự tinh tế và độc đáo trong tính cách của người sở hữu, thể hiện niềm tin và hy vọng vào cuộc sống. Đối với những ai đang gặp khó khăn trong cuộc sống, loài cây này sẽ truyền đến họ một nguồn năng lượng tích cực, giúp họ vững tin vào tương lai tốt đẹp hơn đang đến.

Mang sắc xanh chủ đạo, cây hạnh phúc mang ý nghĩa tượng trưng cho niềm tin, hy vọng mãnh liệt với công việc đưa đò của Thầy Cô mong muốn các trò nên người và thành đạt trong tương lai. Ngoài ra, cây sở hữu vẻ đẹp từ gốc tới ngọn. với những tán lá luôn xanh tươi mang đến một không gian xanh mát, điều hòa không khí, làm cho môi trường trở nên trong lành hơn, mang lại sự bình an, thư thái, thư giãn, xua tan mọi muộn phiền, mỏi mệt cuộc sống.

6. Cây Thường Xuân (Hedera helix)

Cây Thường Xuân hay còn gọi là dây thường xuân, dây lá nho hay cây vạn niên tùy theo từng vùng miền, tượng trưng cho tuổi trẻ, tình hữu nghị và mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người sở hữu. Cây mang ý nghĩa muốn gắn kết lâu dài, và thể hiện sự chân thành, ngưỡng mộ từ người tặng nên chắc chắn là món quà tặng giáo viên không thể không chú ý đến.

Thường Xuân có sức sống bền bỉ và mãnh liệt, trường tồn thể hiện tình Thầy trò mãi bền chặt, luôn giữ vững truyền thống “Tôn sư trọng đạo” từ bao đời nay, khá tốt trong môi trường giáo dục. Đồng thời, cây có khả năng xua đuổi tà ma, xóa tan âm khí mang đến bình an, vượng khí cho chủ sở hữu, rất thích hợp trong môi trường làm việc nhiều áp lực căng thẳng, lo âu. Vì vậy, Thường Xuân sẽ là quà tặng thầy giáo quận 7 quà tặng cô giáo quận 7 rất thích hợp và vẹn tròn tình nghĩa.

7. Cây Lưỡi Hổ (Sansevieria trifasciata)

Được biết dưới cái tên hổ vĩ mép lá vàng, hay cây lưỡi cọp, Lưỡi Hổ sở hữu lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người, đặc biệt tượng trưng cho tinh thần nhiệt huyết hết lòng của Thầy Cô, luôn tận tâm hết mình để dẫn dắt các thế hệ học sinh. Thế nên đây là một quà tặng thầy giáo cực kỳ có ý nghĩa. Các bạn đừng quên ghé An Nhiên để mua quà tặng thầy giáo Q7 20/11 nha.

Dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền và chống lại những điều không may mắn trong cuộc sống. Ngoài ra, cây cung cấp Oxy cho căn phòng khi về đêm, giúp thanh lọc không khí, mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ.

8. Cây Xương Rồng ( Cactaceae)

Mang trên thân những chiếc gai sắc nhọn, Xương Rồng biểu trưng cho sự mạnh mẽ, bền bỉ nhưng lại vô cùng yếu đuối bên trong. Xương Rồng vẫn vươn lên, xanh tốt dù môi trường sống có khắc nghiệt, khô cằn đến đâu. Vì lẽ đó, Xương Rồng đại diện cho những người có ý chí mạnh mẽ, kiên cường, bền bỉ vượt qua mọi sóng gió của cuộc sống. khả năng chịu đựng cao, có thể thích nghi với mọi môi trường trong cuộc sống.

Tuy nhiên, thân của cây Xương Rồng bên ngoài xù xì và gai góc bao nhiêu, thì bên trong lại rất mọng nước, như những người vẻ ngoài thì lại cứng rắn nhưng bên trong lại vô cùng mềm yếu, giàu tình cảm. Đây cũng chính là ý nghĩa món quà tặng giáo viên ngày 20/11: Thầy Cô giáo dù có la mắng, nghiêm khắc với học sinh như thế nào, thì sâu bên trong họ vẫn là một tấm lòng luôn yêu thương, luôn tha thiết mong muốn những người học trò thành tài, trở thành những người tốt trong xã hội như người xưa thường dạy rằng “Thương cho roi cho vọt”. Chính vì thế, Xương Rồng luôn là quà 20.11 cho giáo viên được ưa chuộng và “hot” nhất hiện nay trên thị trường cây cảnh quà tặng, nhất là quà tặng cô giáo q7.

9. Cây Trầu bà cẩm thạch (Epipremnum aureum ‘Marble Queen’)

Cây Trầu bà cẩm thạch (hay còn gọi là Trầu bà Sữa) mang lại sức khỏe, tài lộc và bình an cho người sỡ hữu. tránh khỏi điều tiếng, thị phi cuộc sống. Lá cây to rộng, dày và mọng nước xòe hướng ra ngoài như những cánh tay đón lộc thu hút tiền tài. Chọn Trần bà cẩm thạch làm cây quà tặng ngày 20/11 đến Thầy Cô giáo chính là lời chúc về đường sự nghiệp sẽ luôn vững vàng, sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, Thầy Cô sẽ mãi là những người đưa đò thầm lặng dẫn dắt học sinh đến bến bờ tri thức.

10. Cây Hồng Môn (Anthurium)

Cây Hồng Môn tượng trưng cho tình yêu lứa đôi và lòng hiếu khách của gia chủ. Tuy kích thước cây nhỏ, thân ngắn nhưng tuổi thọ lại khá cao so với các loại cây cảnh khác. Chính cái tên của cây được ghép của hai từ hồng - môn có nghĩa là mở ra sự may mắn, hạnh phúc, thu hút những dòng khí tích cực và điều hòa bớt những dòng khí tiêu cực trong môi trường sống.

Sở hữu cánh hoa đỏ thắm, hình trái tim như tình cảm nhiệt tình, ấm áp của người học trò dành cho thầy, cô giáo, Hồng Môn chắc chắn sẽ là món quà tặng ngày “Nhà giáo Việt Nam 20 11 ” đầy xúc động. Không cần phô trương cảm xúc, không cần cầu kỳ bắt mắt, chỉ cần một chậu Hồng Môn đỏ thắm vẹn tròn tình nghĩa Thầy – Trò đong đầy, ấm áp, giàu nghĩa tình.