XU HƯỚNG DECOR VĂN PHÒNG XANH 2023

Gọi điện

Messenger

Bản đồ

Zalo
Giỏ hàng

XU HƯỚNG DECOR VĂN PHÒNG XANH 2023

Thứ ba, 13/12/2022
 

Mô hình mang tên “Văn phòng xanh” (tên tiếng Anh: Green Office) ra đời - một trong những xu hướng decor văn phòng hiện đại đã và đang thịnh hành, được nhiều doanh nghiệp đưa vào sử dụng thời gian gần đây và trong tương lai – năm 2023

Ngày nay, song hành cùng sự phát triển hiện đại của xã hội là sự gia tăng ô nhiễm môi trường hay sự nóng lên toàn cầu. Vì vậy, con người ngày càng theo xu hướng tìm kiếm cho bản thân một môi trường sống trong lành và thư thái, phù hợp với “nhu cầu sống xanh” lí tưởng, đặc biệt là môi trường làm việc hằng ngày. Chính từ đây, mô hình mang tên “Văn phòng xanh” (tên tiếng Anh: Green Office) ra đời - một trong những xu hướng decor văn phòng hiện đại đã và đang thịnh hành, được nhiều doanh nghiệp đưa vào sử dụng thời gian gần đây và trong tương lai – năm 2023. Bởi lẽ, “Văn phòng xanh” mang đến sự thoải mái, không gian đẹp, tinh tế và chất lượng, hơn hết là đem đến chất “xanh” đặc trưng của mục đích thiết kế.

Vậy mô hình “Văn phòng xanh” là gì? Đây là kiểu mô hình hướng đến không gian xanh, là “hệ thống quản lí môi trường” giúp cho các văn phòng giảm phát thải khí nhà kính ngay tại nơi làm việc. Quy luật hoạt động của thiết kế “Văn phòng xanh” chủ yếu tập trung vào việc thay đổi ý thức và hành vi của các nhân viên hướng tới thực hiện hành vi tiêu dùng bền vững, mục đích là giảm chi phí và tác động tới môi trường, đồng thời mang lại những lợi ích cho tổ chức và kiến tạo nên một môi trường làm việc thoải mái và thư giãn, thân thiện. Từ đó, hiệu suất làm việc của nhân viên dần nâng cao, ngoài ra góp phần bảo vệ môi trường và để lại ấn tượng sâu sắc cho đối tác, khách hàng công việc. Chính vì thế, “Green Office” hứa hẹn sẽ dần thống lĩnh và dân đầu xu hướng decor 2023 chốn công sở.

Cây xanh – yếu tố chủ đạo không thể thiếu khi decor “văn phòng xanh”. Việc đưa cây xanh thiên nhiên vào văn phòng cũng khiến cho không gian thêm sinh động, giàu sức sống và có tính sáng tạo hơn rất nhiều, giúp xanh hóa và đổi mới không gian văn phòng. Chính vì vậy, chọn decor cây xanh phù hợp phong thủy cũng như không gian công sở là một bước thực hiện vô cùng quan trọng, quyết định chất lượng làm việc của bạn. Đối với loại cây xanh văn phòng nên ưu tiên chọn những loại có đăc tính sau: cây có bản lá vừa không quá lớn hoặc lá nhỏ, sống lâu, dễ phát triển, không cần chăm sóc nhiều, hơn nữa ít thay lá, tránh những cây rụng lá nhiều. Hiểu được đặc điểm trên, An Nhiên Garden sẽ gợi ý cho bạn 10 cây xanh trang trí văn phòng rất được ưa chuộng tại nơi làm việc hiện nay: cây Phát Tài, cây Kim Tiền, Kim Ngân, Đại Phú Gia, Đế Vương Xanh, Vạn Lộc, Ngũ Gia Bì, Cây Cọ.

  1. Cây Phát Tài

Cây Phát Tài (Dracaena fragrans) thu hút nhiều tài lộc, may mắn, công việc sự nghiệp được hanh thông điểm tô bởi lá cây xanh biếc giàu sức sống. Đặc biệt trong kinh doanh, khi trang trí văn phòng bằng loại cây này, bạn sẽ có sự nghiệp suôn sẻ, tài vận may mắn cũng được gia tăng nhiều hơn, đồng thời tiền của cũng vào như nước, luôn thịnh vượng, sức khỏe dồi dào.

Theo Anh ngữ, cây Phát Tài sở hữu tên độc đáo Lucky Bamboo, cấu trúc nhiều đốt rỗng như thân cây tre, giúp đả thông suy nghĩ con người, tâm hồn tự do phát triển không gò ép, rất thích hợp cho dân văn phòng khi luôn phải suy nghĩ dư án, hợp đồng công việc căng thẳng. Đặc biệt, số lượng cây còn mang những ý nghĩa phong thủy khác nhau: 2 cây đại diện cho tình yêu, hôn nhân bền chặt, mặn nồng, 3 cây tượng trưng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, 5 cây mang đến sức khỏe dồi dào, 8 cây thể hiện tài lộc, thành đạt và 9 cây là sự may mắn trong cuộc sống.

  1. Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền (Zamioculcas zamiifolia ) nằm trong số những loại cây mọng nước, thuộc dạng bụi, tuổi thọ cao. Tán lá cây vươn thẳng, xoè đều sang hai bên tạo nên nét cân xứng, vừa vặn. Mỗi chiếc lá cây có độ dày và xanh bóng như nhau, mọng nước, lá có hình trái xoan, dạng kép lông chim.

Kim Tiền có thân vươn cao với lá xanh hướng lên trên tượng trưng cho bàn tay hứng lộc trời, mang ý nghĩa công việc ngày càng thăng tiến, tiền bạc dồi dào. Đặc biệt khi cây Kim Tiền ra hoa đại diện vận may của người sở hữu ngày càng dồi dào cả về tiền tài lẫn lợi lộc. Vì vậy, trang trí – decor văn phòng làm việc bằng một chậu Kim Tiền trên bàn mang ý nghĩa khích lệ tinh thần, cải thiện tâm trạng làm việc để đem lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra, cây có khả năng làm ẩm bầu không khí rất hiệu quả, nhờ vậy mà dù máy lạnh hoạt động liên tục nhưng không gian văn phòng vẫn giữ được độ ẩm và sự tươi mát nhất định, có ỳ nghĩa tốt đối với sức khỏe “văn phòng xanh”.

  1. Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân (Parachi aquatica) có dáng vững chãi, hiên ngang, thân bện xoắn vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết, vững vàng trước sóng gió. Lá cây xum xuê xanh tốt vượng phong thủy tiền bạc, hàm chứa sức sống mãnh liệt. Chính tên phiên âm Anh ngữ của cây là Pachira Money Tree cũng mang ý nghĩa tiền bạc. Ngoài ra, Kim Ngân thường có 5 lá tượng trưng cho 5 mệnh trong ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tạo sự cân bằng phong thủy mang đến một không gian hài hòa, hòa hợp cung mệnh.

Trong trang trí văn phòng bằng cây xanh, số lượng của cây: 1, 3, 5, 7 cây kah1 được chú trọng, bởi những ý nghĩa khác nhau theo từng số lượng:

  • Trồng 1 cây có ý nghĩa bất khuất, kiên cường
  • Trồng 3 cây tượng trưng cho phúc - lộc - thọ
  • Trồng 5 cây tượng trưng cho ngũ phúc, an khang thịnh vượng, thường được thắt bím lại với nhau
  • Trồng 7 cây tượng trưng cho sự may mắn, mối quan hệ gắn kết bền lâu, đồng thời cũng là con số tượng trưng cho vũ trụ, trời đất.
  1. Cây Giữ Tiền

Cây Giữ Tiền (tên khoa học: Aglaonema sp) còn sở hữu được tên gọi mỹ miều khác là cây lan tuyết. Cây khá mảnh, mềm mại, chiều cao trung bình khoảng 40-50cm. Giữ Tiền là một loại cây có sức sống vô cùng mãnh liệt, bền bỉ, mang ý nghĩa của sự cố gắng, luôn luôn vươn lên, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để tiến đến thành công.

Cây Giữ Tiền là một loại cây rất hiếm ra hoa, cây có khả năng ra hoa nhưng khả năng ra hoa của cây không thường xuyên, khá hiếm, hoa của cây có màu trắng. Một khi cây ra hoa sẽ là một dấu hiệu tốt đối với chủ sở hữu và báo hiệu những điều may mắn, những điều thiện lành sẽ đến. Chính vì lẽ đó, cây Kim Tiền được rất nhiều tín đồ cây cảnh săn đón để trang trí ở nhà hoặc nơi làm việc với mục đích sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc đúng như tên gọi của loài cây này, hứa hẹn là mẫu chậu cây decor 2023 thịnh hành nhất trên thị trường cây xanh trang trí.

  1. Cây Đế Vương Xanh

Cây Đế Vương Xanh ( Philodendron Imperial Green) hay tên đầy đủ là Trầu Bà Đế Vương Xanh thuộc cây thân thảo dạng leo, lá đơn, gốc lá cóc hình trái tim, thuôn dài ở đỉnh lá, có loại lá xanh toàn phần, có loại đan xen những đốm vàng trên lá, màu vàng nằm rải rác trên phiến lá. Đây là loại cây dành cho những nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp.

Đế Vương Xanh với cái tên đại diện cho sự quyền uy, là biểu tượng của những người lãnh đạo, có năng lực quản lý tốt, giúp tạo tiền đề cho những cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, cuộc sống, đồng thời mang đến tài lộc, may mắn và thịnh vượng trong cuộc sống. Không những thế, cây có khả năng hút các độc tố do các thiết bị điện tử thải ra như điều hòa, máy tính, điện thoại…loại bỏ những chất gây ung thư cũng như nhiều chất độc hại dễ bay hơi khác, là một trong những cây xanh văn phòng thanh lọc không khí cực kỳ hiệu quả, vô cùng thích hợp cho mô hình “Văn phòng xanh”.

  1. Cây Vạn Lộc

Cây Vạn Lộc ( Aglaonema rotundum) xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia, phù hợp với khí hậu khu vực Đông Nam Á, Nam Trung Quốc và Bắc Ấn Độ. Điểm đặc biệt của loại cây này là lá cây mọc đan xen nhau thành nhiều tầng nhiều lớp và đối xứng nhau, rất bắt mắt. Màu hồng phai kết hợp với sắc xanh của viền lá sẽ là điểm nhấn khiến người ta yêu từ cái nhìn đầu tiên. Khi decor văn phòng bằng cách đặt một chậu Vạn Lộc trên bàn làm việc sẽ tạo ra không gian mới mẻ, tạo tinh thần thoải mái cho người sở hữu.

Như tên gọi ấn tượng, Vạn Lộc tượng trưng cho sự sung túc, giàu sang, phú quý của chủ sở hữu. Đặc biệt khi cây ra hoa, sự may mắn, phúc lộc sẽ đến không bao giờ biến mất. Chỉ cần đặt một chậu cây Vạn Lộc trong phòng, bạn sẽ thấy tinh thần thoải mái, làm việc hiệu quả hơn nhờ không gian trong lành mà chúng mang lại, sẽ không khiến bạn phải thất vọng. Vì vậy Vạn Lộc là một trong những mẫu cây xanh trang trí theo xu hướng decor 2023 “văn phòng xanh” được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.

  1. Cây Ngũ Gia Bì

Cây Ngũ Gia Bì (Schefflera arboricola) thuộc loại cây thân gỗ nhỏ nhưng ngũ gia bì có nhiều cành và nhánh. Cây ngũ gia bì để bàn có ra quả. Quả của cây có hình cầu, rất mọng nước. Sau khi chín, quả có màu đen sẫm và bên trong chứa từ 6-8 hạt. Hơn nữa, Ngũ Gia Bì còn hỗ trợ việc chống muỗi. Các nhà nghiên cứu đã chi ra rằng thân và lá của loại cây này có thể tiết ra một hợp chất khiến muỗi phải tránh xa. Ngoài ra, cây còn giúp thanh lọc không khí, tham gia vào việc chữa một số bệnh nội khoa, đau nhức xương khớp thậm chí là trừ phong.

Ngũ Gia Bì có ý nghĩa đối với việc thu hút tài lộc và vượng khí, mang đến sự ổn định, thuận lợi cho con đường tài vận của bạn. Đồng thời, Ngũ Gia Bì còn mang đến sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan. Như vậy, lựa chọn Ngũ Gia Bì để làm cây xanh trang trí theo mô hình Văn Phòng Xanh là quyết định tuyệt vời sẽ không khiến bạn phải thất vọng!

  1. Cây Đa Búp Đỏ

Cây Đa Búp Đỏ (Ficus elastic) ở Việt Nam, cây còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau: Cây đa cao su, cây đai dai hay cây đa Ấn Độ. Hoa cây đa búp đỏ mọc thành cụm và có màu cam, về già sẽ chuyển sang màu đen. Hoa thường nở vào khoảng tháng 5 - tháng 6. Quả của đa búp đỏ có dạng hình oval và có hạt ở trong màu vàng có thể ăn được.

Đa Búp Đỏ tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Môi trường làm việc trang trí bằng cây Đa Búp Đỏ sẽ trở nên mối quan hệ thuận hòa, trong ấm ngoài êm, nhờ thế cơ hội thăng tiến công việc nâng cao từng ngày. Không những vậy, cây còn là biểu tượng của ý chí, sự nỗ lực và sự bền bỉ, trường tồn. Bên cạnh đó, cây Đa Búp Đỏ còn tượng trưng cho sức mạnh và vị thế của gia chủ. Đặt cây Đa Búp Đỏ trên bàn làm việc sẽ giúp bạn khẳng định bản lĩnh, giúp con đường sự nghiệp luôn vững vàng, thăng tiến. Trưng bày cây Đa Búp Đỏ nơi kinh doanh vừa may mắn, thành đạt vừa lý tưởng cho môi trường văn phòng xanh mà bạn đang tìm kiếm.

  1. Cây Lan Chi (Chlorophytum)

Còn được gọi là cây Mẫu Tử hoặc cây Dây Nhện, Lan Chi có sức sống rất khỏe vì vậy nó rất dễ trồng và chăm sóc. Thân Lan Chi được bao quanh là những lá có màu xanh tươi với các mép ngoài màu trắng ngà mảnh xen lẫn các nhánh lá mảnh mai, mịn như giấy, thon dài với đầu nhọn, không có cuống. Cây Lan Chi là biểu hiện của sự may mắn và thành công trong công danh sự nghiệp.

Không những vậy, Lan Chi còn giúp mang lại cho bạn những cảm giác thoải mái, thư giãn, giảm được áp lực trong công việc và stress. Vì thế Cỏ Lan Chi còn có thể chữa được căn bệnh trầm cảm. Vì lẽ đó, đặt chậu Lan Chi nơi góc làm việc của bạn sẽ luôn tràn đầy sinh khí, sức sống mãnh liệt, từ đó ngày càng nâng cao năng suất hiệu quả trong công việc hơn.

  1. Cây Môn Quan Âm

Cây Môn Quan Âm (Alocasia Amazonica) có lá hình mũi tên màu xanh đậm với nhiều cạnh lượn sóng. Hoa Môn Quan Âm nhỏ, màu trắng kem, có hoa đực và hoa cái riêng biệt, phân bố dọc theo cành giống như ngón tay phật bà Quan Âm, điểm tô them những bông hoa mùa xanh lục nhạt. Tuy nhiên cây thường ít ra hoa và không thường xuyên nở. Nếu cây ra hoa, chắc chắn chủ sở hữu sẽ gặp được nhiều may mắn, tài lộc phát đạt.

Cây Môn Quan Âm có sức hút đặc biệt ngay lần đầu tiên gặp của những tín đồ yêu cây xanh trang trí – decor cây xanh nói chung và những nhà thiết kế hệ thống “văn phòng xanh” nói riêng. Bởi lẽ cây có khả năng bảo vệ chủ sở hữu khỏi những điều xấu, ám khí xung quanh, mang lại không khí trong lành, thư giãn và bình an. Với hình dáng nhỏ gọn, xinh xắn, Môn Quan Âm là lựa chọn không thể thiếu trong việc trang trí góc làm việc chốn công sở của dân văn phòng, đặc biệt trong xu hướng decor 2023 cây xanh trang trí trên thị trường hiện nay

Trên là 10 loại cây xanh trang trí phù hợp cho “văn phòng xanh” thịnh hành và hot nhất. Nếu bạn vẫn băn khoăn về việc lựa chọn chậu cây trang trí quận 7 hay Chậu cây decor q7 hoặc có nhu cầu tham khảo nhiều loại cây xanh khác, bạn có thể đến với An Nhiên Garden để có sự hài lòng nhất. Chúc bạn có một không gian văn phòng xanh thật xanh và thật thư giãn nhé!