15 LOẠI CÂY XANH VĂN PHÒNG DỄ CHĂM NHẤT 2023

Decor văn phòng bằng loại cây xanh trang trí nào vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa dễ chăm bón nhất? Đó là câu hỏi được nhiều dân văn phòng quan tâm khi lựa chọn cây xanh decor 2023. Vì vậy, An Nhiên Garden gợi ý 15 loại cây dễ chăm sóc 2023

15 LOẠI CÂY XANH VĂN PHÒNG DỄ CHĂM NHẤT 2023

Đồng hành cùng chiến dịch xanh hóa toàn cầu, khi chúng ta ngày một theo chủ trương sống khỏe, sống lành mạnh, không thể không đề cập đến xu hướng decor văn phòng xanh - một trong những trend thiết kế công sở “hot” nhất, ưa chuộng nhất của giới văn phòng hiện nay. Không chỉ xinh xắn, bắt mắt bởi màu xanh mơn mởn, thanh thoát từ yếu tố chủ đạo: cây xanh trang trí, mà văn phòng xanh còn hấp dẫn ánh nhìn bởi không gian trong lành kết hợp cùng bầu không khí khỏe khoắn, thư giãn mà cây xanh văn phòng mang đến. Hơn nữa, yếu tố chủ đạo của văn phòng xanh này còn khá dễ tìm và không quá đắt tiền, lại vô cùng tự nhiên và tràn đầy sức sống.

Vậy nên decor văn phòng bằng loại cây xanh trang trí nào vừa mang tính thẩm mỹ cao vừa dễ chăm bón nhất? Đó là câu hỏi được nhiều dân văn phòng quan tâm khi lựa chọn cây xanh decor 2023. Vì vậy, An Nhiên Garden gợi ý 15 loại cây dễ chăm sóc 2023 dành cho những bạn làm văn phòng còn đang băn khoăn về việc tìm chọn sau:

1. Cây Đa Búp Đỏ (Ficus elastic)

Cây Đa Búp Đỏ ở Việt Nam, cây còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau: Cây đa cao su, cây đai dai hay cây đa Ấn Độ. Hoa cây đa búp đỏ mọc thành cụm và có màu cam, về già sẽ chuyển sang màu đen. Cây Đa Búp Đỏ khá dễ trồng, có thể nhân giống bằng cách giâm cành, trồng hạt, tách bụi đều được. Chỉ cần đảm bảo đầy đủ các điều kiện sinh trưởng của cây thì Đa Búp Đỏ đều có thể sống tốt.

Đa Búp Đỏ tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Môi trường làm việc trang trí bằng cây Đa Búp Đỏ sẽ trở nên mối quan hệ thuận hòa, trong ấm ngoài êm, nhờ thế cơ hội thăng tiến công việc nâng cao từng ngày. Không những vậy, cây còn là biểu tượng của ý chí, sự nỗ lực và sự bền bỉ, trường tồn. Vì vậy, Đa búp đỏ là cây xanh văn phòng thuộc loại cây dễ chăm 2023 rất phù hợp cho không gian làm việc của bạn.

2. Cây Sen Đá

Khi nhắc đến cây xanh trang trí dễ chăm sóc ngay cả chưa từng có kinh nghiệm về cây cảnh, Sen Đá luôn là lựa chọn nổi bật vì vẻ ngoài xinh xắn, đáng yêu cùng sự thích nghi môi trường dễ dàng. Vì thế, cây là biểu tượng cho ý chí kiên cường, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, không khuất phục trước khó khăn – một yếu tố vô cùng quan trọng trong công việc và sự nghiệp.

Sen Đá thuộc dòng cây mọng nước, chịu hạn, ưa khô nóng, nhiều ánh sáng và có sức sống mãnh liệt. Ngoài đặc tính dễ sống, dễ chăm sóc ra, hai cây này còn khá dễ nhân giống: chỉ cần chọn cây mẹ mập mạp khỏe mạnh, tách lá, đem giâm vào đất ẩm để nơi thoáng mát, 2 tuần sau sẽ mọc lên cây con, thế là bạn đã cho ra đời nhiều chậu Sen Đá khác nhau, giúp tăng thêm sức sống, năng lượng nơi văn phòng làm việc. Chính vì thế, Sen Đá hiện là chậu cây decor q7 rất được ưa chuộng và săn đón trong mô hình văn phòng xanh của dân văn phòng công sở.

3. Cây Lưỡi Hổ

Cây Lưỡi Hổ được biết đến với sức sống mãnh liệt hiếm thấy và không yêu cầu quá nhiều sự chăm sóc. Đây chính là loại cây dễ chăm sóc 2023 rất thích hợp cho dân văn phòng có công việc thường xuyên bận rộn. Lưỡi Hổ sở hữu lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người. Dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc, ngoài ra cây còn tác dụng tốt trong việc trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều không may mắn trong cuộc sống.

Không những thế, Lưỡi Hổ giúp hấp thụ các độc tố gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide… nên thường được trồng tại các khu vực như nhà máy sản xuất, văn phòng tòa nhà cao tầng, bảo vệ sức khỏe con người. Hơn nữa, theo Đông y, cây lưỡi hổ có tính mát, vị chua, tác dụng thanh nhiệt giải độc, sinh cơ rất tốt.

4. Cây Ngọc Ngân

Còn được biết đến với tên gọi cây Valentine, Ngọc Ngân sở hữu điểm nhấn là sự tương phản giữa màu sắc của lá. Mang biểu tượng về tình yêu, cây ngân ngọc được coi là loại cây may mắn mang đến sự sum vầy và hạnh phúc. Lá ngọc ngân có hình bầu dục, mọc không đối xứng, màu xanh pha đốm trắng rất mạnh khỏe bởi bộ rễ bám rất vững chắc.

Chữ “ngọc” ý chỉ con người, quan niệm xưa nghĩa ai mang ngọc bên người thì nhờ đó mà tụ lại những sinh khí, vận khí quanh đó về người mang ngọc nên mới có câu “ngọc dưỡng người” cũng như ngọc ngày xưa rất quý giá, không phải ai cũng có để mang và nhiều dạng trong đó có lục ngọc như màu xanh của cây này nên người ta dùng từ này ghép với từ “ngân” để ám chỉ sự giàu sang, phú quý. Cho nên Ngọc Ngân là loài cây của sự giàu sang phú quý, may mắn tài lộc. Đặc biệt, Ngọc Ngân rất ưa bóng râm lại rất dễ sinh tồn, luôn là chậu cây trang trí quận 7 được giới văn phòng ưa thích.

5. Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân là một trong những loại cây dễ trồng và được ưa thích do vừa mang ý nghĩa phong thủy, vừa hỗ trợ loại bỏ không khí bẩn ra khỏi không gian sống. Những tán lá xanh của cây biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, đem đến ý nghĩa may mắn và thành công.

Cây Kim Ngân mang lại ý nghĩa đặc biệt trong phỏng thủy. Đó là sự giàu có, thịnh vượng, tiền tài, may mắn, hạnh phúc cho chủ của nó. Đặc biệt, Kim Ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ vì thế là cây xanh trang trí phù hợp với cung mệnh của tất cả mọi người, giúp cân bằng các nguồn năng lượng, chi phối tài chính sung túc, hợp lí.

6. Cây Xương Rồng

Xương Rồng tượng trưng cho sự mạnh mẽ, kiên cường, không bị khuất phục dù sống ở những nơi khô cằn nhất, dù mỗi khi nở bông chỉ “sớm nở tối tàn” nhưng không bỏ qua những cơ hội để được nở tung những bông hoa đẹp đẽ nhất. Mặc dù khô khan như vậy nhưng bên trong những cây xương rồng đều rất mọng nước, đại diện cho những người có vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng bên trong lại rất giàu tình cảm.

Chính vì thế, cây Xương Rồng là loài cây vô cùng dễ trồng và chăm sóc do đặc tính chịu đựng môi trường khá tốt. Cây Xương Rồng ít khi ra hoa, nhưng mỗi bông hoa của cây đều mang màu sắc rực rỡ và mềm mại, khác hẳn với thân cây thô ráp. Hoa của cây đa phần là hoa lưỡng tính, tùy vào từng loài mà nở vào những buổi khác nhau. Hiện nay, Xương Rồng trên thị trường cây cảnh được đưa vào những tiểu cảnh xinh xắn, nhỏ gọn nhưng vô cùng bắt mắt nên rất được yêu thích chọn trang trí góc làm việc trong không gian văn phòng xanh nơi công sở.

7. Cây Bàng Singapore

Với kích thước vừa phải, cây Bàng Singapore trông có phần yếu ớt nhưng thực ra lại vô cùng mạnh mẽ. Thân cây cứng cáp với bộ rễ ăn sâu bám chắc vào trong đất. Lá cây Bàng Singapore to, rộng, hình bầu tròn, các lá mọc đơn và cách nhau khá xa. Loại cây xanh trang trí này ra quả tròn màu xanh, có nốt lõm và ngả vàng khi chín. Để cây Bàng Singapore ra quả, cây sẽ cần rất nhiều chất dinh dưỡng và thời gian. Cây sở hữu dáng thẳng, lá to, xanh tốt quanh năm, sinh trưởng và phát triển rất tốt trong tự nhiên nên là loại cây dễ chăm sóc 2023. Trồng loại cây này trong khuôn viên hay trang trí không gian làm việc sẽ mang lại cảm giác tươi mát, xua tan mệt mỏi, âu lo cuộc sống.

8. Cây Ngũ Gia Bì

Những chiếc lá nhỏ xinh và xanh mướt của cây Ngũ Gia Bì chính là điểm cộng thu hút mọi ánh nhìn. Đây là loại cây cảnh văn phòng dễ sống, rất dễ chăm và sống tốt trong môi trường máy lạnh. Đặc biệt cây có công dụng lọc không khí trong lành, lọc được khí độc hại. Ngoài ra cây còn có khả năng đuổi muỗi, phòng trừ bệnh sốt xuất huyết. Không những thế, Ngũ Gia Bì giúp chủ sở hữu phát triển sự nghiệp ổn định, vững mạnh, giữ được tài lộc, tiền tài. Vì vậy, cây khá được ưa chuộng trang trí góc làm việc chốn văn phòng.

9. Cây Trầu Bà Thủy Canh

Là loại thân thảo leo, thân tròn mập mang nhiều rễ khí sinh, bỏ dài hoặc buông thõng xuống chậu treo, Trầu Bà thủy canh hay Trầu Bà trồng nước thể hiện ý chí vươn lên mãnh liệt nhằm khẳng định bản thân. Cây còn giúp cho công việc gặp được thuận lợi con đường sự nghiệp hanh thông. Vì thế, Trầu Bà đem đến tài lộc, may mắn, thịnh vượng cho chủ sở hữu. Cây Trầu Bà thủy sinh không chỉ là một loại cây trang trí đẹp, với màu xanh tươi mát mà nó còn có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt: khả năng hút các loại chất độc, khí độc thải ra từ khói thuốc, các tia bức xạ từ thiết bị điện tử như điện thoại, thiết bị phát wifi, máy tính,… cộng với đặc tính sinh trưởng dễ chịu rất thích hợp trồng ở văn phòng làm việc.

10. Cây Vạn Lộc

Vạn Lộc tượng trưng cho sự sung túc, giàu sang, phú quý của chủ sở hữu. Đặc biệt khi cây ra hoa, sự may mắn, phúc lộc sẽ đến không bao giờ biến mất. Không những thế, cây Vạn Lộc Đỏ rất hợp với người mệnh hỏa bởi màu sắc của loài cây này giống như màu lửa. Trồng cây vạn lộc đỏ trong nhà giúp gia chủ mang mệnh hỏa gặp nhiều tài lộc, may mắn. Là giống cây xanh trang trí “tài sắc vẹn toàn”, Vạn Lộc được nhiều tín đồ cây phong thủy săn đón với mong muốn kéo tài lộc, may mắn đến. Đặc biệt, Vạn Lộc là loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc rất thích hợp cho người mới bắt đầu trồng và decor văn phòng cây xanh.

11. Cây Cau Tiểu Trâm

Cau Tiểu Trâm với cái tên độc lạ cùng dáng vẻ thanh thoát và vươn cao mạnh mẽ đã trở thành cây xanh trang trí văn phòng quen thuộc hiện nay. Là cây thân thảo hoá gỗ, thường mọc thành bụi, có hình dáng như một cây dừa thu nhỏ, tuy ưa sáng, song Cau Tiểu Trâm cũng có thể sinh trưởng trong điều kiện bán râm.

Cau Tiểu Trâm mang ý nghĩa vô cùng tích cực, đại diện cho sức sống mạnh mẽ, không ngừng vươn lên nó trở thành quà tặng để khích lệ, động viên trong những dịp đặc biệt như: thi cử, tân gia, lễ tết, thăng chức, sinh nhật, khai trương… Nhiều người còn tin rằng đây là loại cây trừ được tà khí và là bùa may mắn đem đến sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng. Niềm tin này xuất phát bởi dáng vẻ thanh cao, vươn thẳng, có kích thước nhỏ nhưng dễ sinh trưởng, đại diện cho khả năng thích nghi và vươn lên mạnh mẽ, vượt qua thử thách, là một trong những loài cây dễ chăm 2023 hot nhất trên thị trường.

12. Cây Phú Quý

Phú Quý sở hữu rễ chùm, ban đầu màu trắng sau đó chuyển sang màu xanh, thường hoa cây phú quý nở vào mùa hè, có màu vàng nhạt và khi tàn để lại màu cam hay đỏ mọng. Màu đỏ của cây đại diện cho cung mệnh Hỏa. Phú Quý sống được trong môi trường máy lạnh như chốn văn phòng do cây thích ánh sáng vừa phải, không quá gay gắt. Cây Phú Quý tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc và giàu sang nên người ta có câu “giàu sang phú quý” hay “phú quý cát tường”. Vì vậy cây thường được xem là món quà để tặng cho các dịp tân gia, khai trương, lễ tết,...

13. Cây Kim Tiền

Kim Tiền có thân vươn cao với lá xanh hướng lên trên tượng trưng cho bàn tay hứng lộc trời, mang ý nghĩa công việc ngày càng thăng tiến, tiền bạc dồi dào. Đặc biệt khi cây Kim Tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng dồi dào cả về tiền tài lẫn lợi lộc. Chính vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm cây phong thủy quận 7 tài lộc thì Kim Tiền là một lựa chọn sẽ không khiến bạn phải thất vọng!

14. Cây Lan Ý

Lan Ý sẽ giúp người trồng giải hòa được mâu thuẫn, xung khắc. Gia chủ sẽ có cuộc sống hài hòa yên vui như sự hài hòa giữa lá và hoa. Hoa trắng thanh tao vươn thẳng cũng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

15. Cây Đuôi Công

Đuôi Công là một loại cây thân thảo, sống được quanh năm nên rất dễ chăm sóc trong bất kì môi trường sống nào. Sở dĩ loại cây này có tên là “đuôi công” vì lá của cây có hình bầu dục tròn, hơi nhọn ở hai đầu và có vân rất giống đuôi của chim công. Lá của cây mọc trên cuống ngắn, cứng khỏe. Mặt dưới của lá có màu đỏ tía trong khi mặt trên lại có màu xanh lục rất độc đáo.

Đặc biệt, khi trồng Đuôi Công sẽ mang lại tính thẩm mỹ cho không gian sống và làm việc của bạn. Bởi lẽ cây sở hữu hình dáng và màu sắc rất độc đáo phù hợp để trang trí nơi bàn làm việc, văn phòng..., đồng thời mang đến sự may mắn và tiền tài, giúp công việc được suôn sẻ. Bên cạnh đó, Đuôi Công có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng và tạo nguồn cảm hứng tích cực trong công việc.

Tóm lại, muốn cây xanh văn phòng luôn khỏe mạnh, sinh trưởng tốt, bạn không thể bỏ qua những mẹo chăm sóc cây cảnh văn phòng xanh sau:

  • Tưới đủ nước
  • Cung cấp đủ ánh sáng
  • Chọn loại đất phù hợp và bón phân đúng cách
  • Thường xuyên cắt tỉa lá già, lá héo và lau lá để tránh sâu bệnh gây hại.
  • Chú ý cung cấp nước cho cây ít nhất một tuần một lần với lượng vừa đủ tránh tình trạng để đất trồng quá khô hoặc quá ướt.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thể lựa chọn cho văn phòng làm việc của mình loại cây dễ chăm 2023 nhất! Nếu bạn còn đang băn khoăn về chỗ bán chậu cây decor q7 hay cây phong thủy quận 7 chất lượng ở TPHCM, hãy ghé thăm An Nhiên Garden thử một lần nhé! Chúc bạn lựa chọn được cây xanh phù hợp nhất, ưng ý nhất!