MỆNH GÌ NÊN TRỒNG CÂY?

Việc lựa chọn cây phong thủy hay trồng cây phong thủy theo tuổi hợp mệnh đúng cách sẽ giúp bạn ngày một thăng hoa trong cuộc sống. Hãy để An Nhiên chọn giúp bạn loại cây hợp tuổi nhất.

MỆNH GÌ NÊN TRỒNG CÂY?

“Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy, tứ tích âm đức, ngũ độc thư”- theo phong thủy Trung hoa nghĩa là “Thứ nhất sinh mệnh, thứ hai là vận khí, thứ ba là phong thủy, thứ tư là tích công đức, thứ năm là đọc sách thánh hiền”. Từ đó, chúng ta thấy phong thủy là một trong những yếu tố mật thiết giúp thay đổi những điều tưởng chừng chỉ có thể mơ ước dần thành hiện thực. Vì vậy, việc lựa chọn cây phong thủy hay trồng cây phong thủy theo tuổi hợp mệnh đúng cách sẽ giúp bạn ngày một thăng hoa trong cuộc sống.

Tùy theo bản mệnh trong Ngũ Hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, bạn sẽ sở hữu cho bản thân những loại cây phong thủy khác nhau:

Cây phong thuỷ hợp mệnh Kim

Là cung mệnh đứng đầu trong năm cung Ngũ Hành, Kim đại diện cho mùa thu và sự mạnh mẽ, sức khoẻ tốt, tinh thần minh mẫn, tác phong quyết đoán, trọng nghĩa khinh tài và rất tự tin vào khả năng của mình. Nhược điểm người mệnh Kim hay suy nghĩ nhiều, cứng nhắc, hữu dũng vô mưu và đôi khi có phần tham lam, biển lận. Để hạn chế những nhược điểm này, người mệnh Kim có thể chọn các loại cây phong thuỷ hợp mệnh Kim có lá ánh vàng, hoa vàng,… để cầu may mắn, tài lộc. Gợi ý cho bạn 5 loại cây mệnh Kim: Kim Ngân, Kim Tiền, Trầu Bà, Lưỡi Hổ, Ngũ Gia Bì.

Cây Kim Tiền (Zamioculcas zamiifolia ) có thân vươn cao với lá xanh hướng lên trên tượng trưng cho bàn tay hứng lộc trời, mang ý nghĩa công việc ngày càng thăng tiến, tiền bạc dồi dào. Đặc biệt khi cây Kim Tiền ra hoa đại diện vận may của gia chủ ngày càng dồi dào cả về tiền tài lẫn lợi lộc.

Cây Kim Ngân (Parachi aquatica) có dáng vững chãi, hiên ngang, thân bện xoắn vào nhau tượng trưng cho sự đoàn kết, vững vàng trước sóng gió. Lá cây xum xuê xanh tốt vượng phong thủy tiền bạc, hàm chứa sức sống mãnh liệt. Chính tên phiên âm Anh ngữ của cây là Pachira Money Tree cũng mang ý nghĩa tiền bạc.

Cây Lưỡi Hổ (Sansevieria trifasciata) sở hữu lá cây mọc thẳng đứng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên của con người. Dáng vẻ uy nghi từ thân đến ngọn của cây là biểu tượng cho sự uy quyền, danh gia vọng tộc, ngoài ra cây còn tác dụng tốt trong việc trừ tà, xua đuổi ma quỷ và chống lại những điều không may mắn trong cuộc sống.

Cây Trầu Bà (Epipremnum aureum), đặc biệt là Trầu Bà Đế Vương, mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp: mang lại tài lộc, may mắn, thịnh vượng, tránh được những thị phi trong cuộc sống, thể hiện sự uy quyền, sang trọng và ý chí vươn lên mãnh liệt khẳng định vị thế bản thân.

Cây Ngũ Gia Bì (Schefflera arboricola) có ý nghĩa đối với việc thu hút tài lộc và vượng khí, mang đến sự ổn định, thuận lợi cho con đường tài vận của bạn. Đồng thời, Ngũ Gia Bì còn mang đến sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan.

Cây phong thuỷ hợp mệnh Mộc

Là cung mệnh thứ 2 trong Ngũ Hành, Mộc mang đến màu xanh của thiên nhiên cây cỏ, mang đến tinh thần sảng khoái, lạc quan và tươi trẻ ở những người mang mệnh này. Các “Mộc- ers” đại diện cho lòng bác ái, thanh cao, ngay thẳng, cầu tiến, chất phác, tuy nhiên

lại đôi chút ích kỷ, hẹp hòi và hoang tàn. Để khắc phục nhược điểm trên, người mệnh Mộc nên chọn trồng những cây phong thủy sau: Kim Tiền, Kim Ngân, Vạn Niên Thanh, Đế Vương Xanh, Hạnh Phúc.

Cây Vạn Niên Thanh (Rohdea japonica) với sức sống bền bỉ, sống được trong điều kiện khắc nghiệt, đại diện cho sự trường thọ vĩnh cửu, sung túc dài lâu, đặc biệt kích hoạt, thúc đẩy sao Tứ lục chủ về thi cử sẽ mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng và cát tường. Đối với những người đã kết hôn, Vạn Niên Thanh giúp cuộc sống hôn nhân viên mãn, hạnh phúc và như ý.

Cây Đế Vương Xanh ( Philodendron Imperial Green) hay tên đầy đủ là Trầu Bà Đế Vương Xanh đại diện cho sự quyền uy, là biểu tượng của những người lãnh đạo, có năng lực quản lý tốt, giúp tạo tiền đề cho những cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, cuộc sống, đồng thời mang đến tài lộc, may mắn và thịnh vượng trong cuộc sống.

Cây Hạnh Phúc (Radermachera sinica) biểu trưng cho sự tinh tế và độc đáo trong tính cách của người sở hữu, thể hiện niềm tin và hy vọng vào cuộc sống. Đối với những ai đang gặp khó khăn trong cuộc sống, loài cây này sẽ truyền đến họ một nguồn năng lượng tích cực, giúp họ vững tin vào tương lai tốt đẹp hơn đang đến.

Cây phong thủy hợp mệnh Thủy

Cung mệnh Thủy đại diện cho nguyên tố nước- một nguyên tố nghệ thuật, mềm mại và mát mẻ, dịu êm. Người mệnh Thủy cũng như thế, đều mang tâm hồn đầy tính sáng tạo, khéo léo và uyển chuyển. Bạn giỏi trong lĩnh vực ngoại giao và cực kì thông minh, tuy nhiên khá hiếu thắng, bốc đồng. Sau đây là những loại cây mệnh Thủy bạn nên sở hữu: Lan Ý, Ngọc Ngân, Vạn Niên Thanh.

Cây Lan Ý (Spathiphyllum Wallisii): sẽ giúp người trồng giải hòa được mâu thuẫn, xung khắc. Gia chủ sẽ có cuộc sống hài hòa yên vui như sự hài hòa giữa lá và hoa. Hoa trắng thanh tao vươn thẳng cũng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Cây Ngọc Ngân (Dieffenbachia Picta): có khả năng thanh lọc không khí rất tốt, lại mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho người trồng, bắt nguồn từ màu sắc của nó, màu trắng chỉ ngân màu xanh chỉ ngọc, tổng thể ghép lại “ngọc ngân” là vừa sang vừa quý. Chữ “ngân” có nghĩa là tiền bạc nên cây mang ý nghĩa tài lộc, thịnh vượng.

Cây phong thủy hợp mệnh Hỏa:

Đúng như tên gọi, Hỏa cung mang sức sống rạo rực mãnh liệt, đồng thời cũng đại diện cho thù hằn và chiến tranh. Người mệnh Hỏa được đánh giá là người nhiệt tình, ông bằng cũng như hết mình vì công việc, vô cùng hoạt bát, năng nổ nhưng luôn tiềm ẩn sự tàn bạo, và một khi trở nên nóng giận thì rất tàn bạo và nóng nảy. Chính vì thế, việc chọn cây phong thủy mệnh Hỏa phù hợp sẽ giúp bạn khắc chế nhược điểm trên và phát huy điểm mạnh tốt ở bản thân. Có thể tham khảo những loại cây mệnh Hỏa sau: Cây Bàng Singapore, Hồng Môn, Vạn Lộc, Phát Tài.

Cây Bàng Singapore ( Ficus Lyata) mọc thẳng đứng, biểu hiện cho sự chính trực, ngay thẳng, chịu khó và luôn quyết tâm vươn lên, mang lại nhiều năng lượng tích cực, hướng đến tinh thần gan dạ, mạnh mẽ, cuộc sống trôi chảy, sự nghiệp thăng tiến, thuận lợi. Đồng thời trồng cây này trong khuôn viên sẽ mang lại cảm giác tươi mát, xua tan mệt mỏi, âu lo cuộc sống.

Cây Hồng Môn (Anthurium) tượng trưng cho tình yêu lứa đôi và lòng hiếu khách của gia chủ. Tuy kích thước cây nhỏ, thân ngắn nhưng tuổi thọ lại khá cao so với các loại cây cảnh khác. Chính cái tên của cây được ghép của hai từ hồng - môn có nghĩa là mở ra sự may mắn, hạnh phúc, thu hút những dòng khí tích cực và điều hòa bớt những dòng khí tiêu cực trong môi trường sống.

Cây Vạn Lộc ( Aglaonema rotundum ) tượng trưng cho sự sung túc, giàu sang, phú quý của chủ sở hữu. Đặc biệt khi cây ra hoa, sự may mắn, phúc lộc sẽ đến không bao giờ biến mất. Không những thế, cây Vạn Lộc Đỏ rất hợp với người mệnh hỏa bởi màu sắc của loài cây này giống như màu lửa. Trồng cây vạn lộc đỏ trong nhà giúp gia chủ mang mệnh hỏa gặp nhiều tài lộc, may mắn.

Cây Phát Tài (Dracaena fragrans ) thu hút nhiều tài lộc, may mắn, công việc sự nghiệp được hanh thông. Đặc biệt trong kinh doanh, khi sở hữu loại cây này, bạn sẽ có sự nghiệpsuôn sẻ, tài vận may mắn cũng được gia tăng nhiều hơn, đồng thời tiền của cũng vào như nước, luôn thịnh vượng, sức khỏe dồi dào.

Cây phong thủy hợp mệnh Thổ:

Đứng hàng cuối trong Ngũ Hành song cung mệnh Thổ lại bao trùm tất cả, mang nhiều may mắn, thịnh vượng. Giống như tính chất của đất, người mệnh Thổ có tính cách khá trầm, bình tĩnh, khiêm tốn và không phô trương. Không những thế, “Thổ-ers” luôn giàu lòng vị tha, độ lượng và chân thành, song đôi khi lại khá nội tâm, khó hiểu va thụ động. Đây cũng trở thành điểm yếu nếu bạn quá bảo thủ, trì trệ với một lĩnh vực, không thức thời hay linh động, suy nghĩ nên sự quyết đoán là điều mà rất cần được phát huy. Vì vậy, đối với việc lựa chọn cây cảnh, người mệnh Thổ nên lựa chọn những loại cây phong thủy hợp mệnh Thổ sau: Lưỡi Hổ, Trầu Bà, Đuôi Công Tím, Thiên Hoàng.

Cây Trầu Bà Đế Vương vàng

Cây Đuôi Công Tím (Calathea Medallion) với màu sắc rực rỡ, lá tròn viên mãn tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng, tài lộc. Không những vậy, sở hữu cây còn giúp bạn cân bằng và phát triển tốt các mối quan hệ cá nhân, gia đình sẽ trở nên khăng khít, thân thiết, những mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp cũng trở nên tốt hơn. Cho nên, Đuôi Công Tím còn được mệnh danh là “loài cây của hạnh phúc, viên mãn”.

Cây Thiên Hoàng ( Dieffenbachia amoena) mang ý nghĩa tốt lành về sự thịnh vượng, uy quyền của gia chủ, ngoài ra đường quan lộ của bạn cũng trở nên hanh thông hơn. Hơn thế nữa, cây còn có sức sống rất bền lến đến hàng trăm năm, nên được xem là loại cây mang lại sự trường tồn, bền vững, mang lại sự bình an, hạnh phúc.

Ngoài việc chọn cây phong thủy hợp mệnh , bạn cần lưu ý lựa chọn cây phong thủy theo tuổi. Mỗi con giáp trong 12 con giáp sẽ sở hữu một loại cây may mắn riêng dành cho mình, lựa chọn đúng cây phong thủy theo tuổi sẽ chiêu tài lộc, vận may đến bản thân bạn:

  • Cây Kim Tiền hợp với người tuổi Tý
  • Cây Phong Lộc hợp với người tuổi Sửu
  • Cây Ngũ Gia Bì hợp với người tuổi Dần

  • Cây Phát Lộc hợp với người tuổi Mão
  • Cây Vạn Niên Thanh hợp với người tuổi Thìn

  • Cây Cỏ đồng tiền hợp với người tuổi Tỵ
  • Cây Trầu Bà hợp với người tuổi Ngọ

  • Cây Lan Quân Tử hợp với người tuổi Mùi

  • Cây Tùng Bồng Lai hợp với người tuổi Thân
  • Cây Sen Đá với người tuổi Dậu

  • Cây Kim Ngân hợp với người tuổi Tuất
  • Cây Phát Tài hợp với người tuổi Hợi

Dựa theo những gợi ý bên trên về cây phong thủy hợp mệnh và cây phong thủy hợp tuổi, bạn đã tham khảo và lựa chọn cho mình loại cây phù hợp nhất chưa? Nếu bạn ở TPHCM và đang băn khoăn về địa chỉ cây xanh phong thủy chất lượng, uy tín thì An Nhiên Garden sẽ là một lựa chọn chắc chắn làm bạn hài lòng với các loài cây tiểu cảnh phong thủy được chăm sóc và bảo quản tốt trong môi trường thuận lợi, hội tụ tất cả những họ cây quý hiếm, nổi tiếng trong nước và trên thế giới.